วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak จาก ERMAKSAN

FIBERMAK - Fiber Laser Cutting Machine
เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak จาก ERMAKSAN
     




    โดดเด่นด้านวิศวกรรมงานตัดเลเซอร์ด้วยระบบไฟเบอร์
      เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser –      Fibermak จาก ERMAKSAN ได้รับการออกแบบมาด้วยวิศวกรรมที่โดดเด่นด้านการตัดทั้งงานผลิตและงานออกแบบ การใช้งานที่เป็น user friendly และที่สำคัญเรื่องความคล่องตัวและประหยัดในการดูแลและซ่อมบำรุง งานตัดของไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak จึงมีผิวตัดที่เนียนเรียบ ตัดได้รวดเร็ว เหมาะกับทั้งงานตัดที่มีจำนวนมาก หรืองานที่ต้องมีการทดลองปรับเปลี่ยนรูปแบบอยู่เป็นประจำ อัตราการกินไฟไม่เกิน 30 kW ทั้งระบบ (สายไฟฝั่ง 380 V /3P เพียงแค่สาย THW เบอร์ 35) 

    ประหยัดพลังงานได้ถึง 70% เมื่อเทียบกับ CO2
    ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ปล่อยลำแสงเลเซอร์ลงบนแผ่นโลหะผ่านไฟเบอร์เคเบิ้ลด้วยความเข้มแสง ที่สูงกว่าลำแสงเลเซอร์ที่ปล่อยออกมาจากระบบ CO2 ถึง 100 เท่า จึงเป็นเครื่องตัดเลเซอร์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดงานบางที่ต้องการความไวตัดและการเคลื่อนที่เร็วสูง อัตราการกินไฟอยู่ที่เพียง 30% ของ CO2 4000watt ทั่วไป ซึ่งมักต้องใช้พลังงานในการเร่งความเข้มของแสงสูง และนั่นรวมไปถึงการต้องใช้พลังงานในการหล่อเย็นระบบสูงอีกด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ เมื่อเครื่องไม่ได้ตัด ระบบต่างๆ ที่เป็นระบบเสริมก็จะหยุดการทำงาน ไม่โหลดไฟเนื่องจากเครื่องไม่ได้ใช้ความร้อนสูงจึงไม่ต้องเลี้ยงน้ำให้เย็นช่ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งโดยทั่วไปสำหรับ CO2 laser แล้วนั้น Chiller อย่างเดียวจะกินไฟมากกว่า 100 A ด้วย compressor ขับความเย็นถึงสองตัว ที่จะกระชากไฟมหาศาลเมื่อเริ่มทำงานทุกครั้งในแต่ละรอบ ด้วยเหตุนี้เอง ไฟเบอร์เลเซอร์จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญของการตัดที่ต้องการประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายในการดูแล ซ่อมบำรุง


    IPG FIBER SOURCE (ขนาด 558x790x815 mm)

    CHILLER ( 789*640*1000 mm)
    ล้ำหน้าด้วยต้นกำเนิดพลังงานของ Fiber Laser จาก IPG Laser Source

    Laser Diode
    ปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า IPG คือยักษ์ใหญ่แห่งวงการไฟเบอร์เลเซอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง High Power Laser Source. โมเดลที่ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak คือ YLS-2000 ประกอบด้วยโมดุลของ Fiber Source ถึงสี่ตัว
    เมื่อ Module ตัวใดตัวหนึ่งเกิดขัดข้อง ตัวที่เหลือจะช่วยกัน up power ขึ้นมาและสามารถทำงานเพียงแค่ Module ส่วนที่เหลือได้โดยคงสภาวะการใช้งานและการให้ความเข้มแสงได้ไม่ด้อยไปกว่าเดิม ในกรณีฉุกเฉิน (ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นเลยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาสำหรับการใช้งานเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์จาก IPG) เราสามารถเปลี่ยนแบบทีละ Module ได้ อายุการใช้งานของ IPG Fiber Laser Source นั้นยาวนานถึง  100,000 ชม. คิดกันเล่นๆ ว่าทำงานวันละ 8 ชม ปีละ 260 วันจะใช้ YLS-2000 ได้มากว่า 48 ปี โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยน Module ที่อยู่ข้างใน (หากไม่เกิดความเสื่อมที่อาจมาจากฝุ่นหรือกระแสไฟไม่คงที่)

    ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมติดตามหุ้นของ IPG ในตลาด Nasdaq มาโดยตลอด จาก USD 15.00 ไปอยู่ที่ประมาณ USD 75.00 เท่ากับว่าอัตราผลตอบแทนการลงทุนกับ IPG นี้อยู่ที่ 200% p.a. ถือว่าไม่แย่เลยทีเดียว นี่คงเป็นหลักประกันเดียวสำหรับคอหุ้นที่จะบอกกันได้ถึงสภาวะการตอบรับของ R&D จาก IPG                                                          
    IPGP – Nasdaq: Last 3 Year Trend

    ตัดวัสดุที่เป็นโลหะสะท้อนแสงที่ไม่สามารถตัดกับ CO2 ได้เป็นอย่างดี
    Fibermak เป็นไฟเบอร์เลเซอร์ที่สามารถตัดวัสดุสะท้อนแสง (Reflective Material) ได้เป็นอย่างดี และนี่คือมิติใหม่สำหรับการตัดงานทองเหลืองทองแดงหรืออลูมิเนียมเกรดสูงๆ ที่มักเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับงานตัด CO2 โดยทั่วไป เป็นที่ทำนายกันว่าในอนาคต จะมีการประยุกต์ใช้วัสดุประเภท ทองเหลือ ทองแดง มากขึ้นในกระบวนการสร้างอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ที่มักเปลี่ยนรูปแบบการผลิตและการออกแบบกันอย่างรวดเร็ว


    ตัวอย่าง ทองเหลือง 3 มม

    ตัวอย่าง ทองแดง 3 มม

    ตัวอย่าง อลูมิเนียม 6 มม

    ตัวอย่าง สแตนเลส 5 มม ในรูปแบบต่างๆ

    ตัวอย่าง เหล็ก 15 มม

    ตัวอย่าง เหล็ก 6 มม

    รูปทรงสวยงาม การทำงานคล่องตัวด้วยการออกแบบ Ergonomic
    จากการได้เข้าฝึกอบรมกับทีมงานเป็นเวลาถึง 7 วัน โดยแบ่งเป็นส่วนแผนกไฟฟ้า โครงสร้าง ไฟเบอร์ งานทดสอบตัด และส่วนของการเขียนโปรแกรม เราจึงกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า ERMAKSAN คือทางเลือกที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับผู้ที่ต้องการตอบโจทย์เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ที่มีคุณภาพในงบประมาณเริ่มต้นและต่อเนื่องที่คุณสามารถควบคุมได้
    • Open Roof: ส่วนของหลังคาไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ถูกออกแบบมาให้สามารถเปิดได้ ผู้ใช้งานจึงสามารถเปิดเก็บชิ้นงานได้ทั้งจากทางด้านหน้า ด้านหลัง และด้านบน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยสำหรับระบบส่วนต่างๆ และตัวผู้ใช้งานเองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องคลื่นความถี่ของลำแสงไฟเบอร์เลเซอร์ที่อาจเป็นอันตรายได้เมื่อได้สัมผัสเป็นระยะเวลานาน
    • Storage: มีพื้นที่เก็บ Nozzle และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานไว้ติดเครื่อง เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานและการปรับปรุงผิวงานตัดให้ดียิ่งขึ้น
    • Touch Screen: หน้าจอแบบสัมผัส Touch Screen 17” สองจอ สำหรับงานควบคุมและการฉายภาพจริงขณะตัดชิ้นงาน ทั้งนี้ระบบถูกออกแบบให้สามารถควบคุมโดยตรงได้จากศูนย์ควบคุมทางไกลซึ่งไม่ได้อยู่บริเวณหน้างาน แต่ก็ยังสามารถตรวจสอบสภาพการทำงาน เงื่อนไขการตัด และ Alarm อื่นๆ ที่เครื่องเตือนผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย
    เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากับโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ทนทาน 
    ถ้าพูดถึงงานโครงสร้างเครื่องจักรแล้วนั้น ERMAKSAN คือหนึ่งไม่ยอมเป็นรองใคร ยอดการผลิตเครื่องในตุรกีเพียงอย่างเดียวอยู่ที่มากว่า  2,000 เครื่องต่อปี รูปแบบงานผลิตชัดเจนและเน้นที่ความแข็งแรงเป็นจุดสำคัญจนเป็นที่ยอมรับในเรื่องของความแข็งแรงคงทนในโครงสร้างมากว่า 40 ปี เทคโนโลยีไฟเบอร์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นมาได้เพียง 4-5 ปีที่ผ่านมานับว่าเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญที่ทำให้ ERMAKSAN ก้าวสู่แนวหน้าของการแข่งขันในต้นทุนแบบ Economy of scale ที่น่าสนใจกว่าเครื่อง Fiber Laser ใน class เดียวกันทุกๆ ตัว

      • Real Time Screen Display: Fibermak ถูกออกแบบให้ผู้ใช้งานหรือผู้บริหารสามารถตรวจสอบภาพจริงจากการตัดแบบ real time ได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในห้องการทำงานของไฟเบอร์เลเซอร์ ทำให้ท่านไม่พลาดแม้แต่วินาทีเดียวของการสนทนากับผู้ใช้งานหน้าเครื่องหรือการส่งงานให้ลูกค้าของท่านดูทันทีที่ท่านรับงานมาแล้ว upload file ผ่านระบบ internet เท่านี้คุณก็มีโอกาสเซ็นสัญญากับผู้ว่าจ้างได้ทันทีถึงแม้คุณไม่ได้อยู่ที่หน้าเครื่องก็ตาม

      • Rigid Structure: โครงสร้างแข็งแรง ด้วยเทคโนโลยีการทำโครงสร้างเครื่องที่ได้รับการยอมรับมากว่า 40 ปีและเป็นที่นิยมมากในยุโรป ทำให้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อรองรับการการเคลื่อนที่ด้วยความเร่งของแนวแกนถึง 2G ซึ่งพร้อมที่จะเคลื่อนที่และหยุดทุกเสี้ยววินาที การออกแบบและจัดทำโครงสร้างเครื่องจึงต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและมีความแม่นยำเป็นเลิศ เครื่องทุกตัวต้อง machine ทั้งเครื่องภายในการขึ้น Table เพียงครั้งเดียวด้วยเครื่อง SORALUCEจาก Spain ซึ่งเป็น Fixed Table Moving Column Milling Center แบบทำงานสองฝั่งพร้อมกัน นับว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการสร้างเครื่องจักรที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง


      • Variety of Selection: มีขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่กำลังตัดของ Fiber Laser ที่ 2000W ไปจนถึง 4000W ที่ความยาวโต๊ะตั้งแต่ 3000*1500 mm ไปจนถึง 2000*6000 mm การตัดงานบนโต๊ะยาวจะหมดปัญหาเรื่องความเข้มข้นของแสงไม่เท่ากัน ด้วยเทคโนโลยี BPP (Beam Parameter Product) เมื่อแสงเลเซอร์จาก fiber source ที่เปิดลงทุกตำแหน่งของโต๊ะจะเข้มข้นเท่ากันทั้งหมดเนื่องจากการหักเหของแสงในหลอดไฟเบอร์นั้นคงที่และคงสภาพได้ในระยะไกล ไม่ต้องพึ่งความสามารถในการปรับระยะกระจกและการปรับความโค้งอัตโนมัติของ AO แบบ CO2 laser
    ตัดเร็วและเดินไวกว่า CO2 laser ทั่วไปถึง 3 เท่า
                                                     

    ระบบ Linear Motor
    ด้วยเทคโนโลยีการคิดค้นส่วนผสมของ Collimator เลนส์ และ ความถี่ของคลื่นไฟเบอร์ที่ลงตัวของหน่วย R&D ของ ERMAKSAN ทำให้งานตัดจากไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ออกมาเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้งานในโซนยุโรป ตะวันออกกลาง รวมไปถึงอเมริกา โดยทั่วกันแล้วว่า Fibermak ให้ลำแสงเลเซอร์ที่ตัดได้แม่นยำ (Positioning Accuracy +/- 0.03 mm/m) มีความเที่ยงตรงสูง (Repetition Accuracy +/- 0.015 mm) ตัดได้รวดเร็วด้วยการขับเคลื่อนของ Linear Motor ทั้งแกน X คู่ ซ้ายขวา และแกน Y (Accelerations 2G + Axes Velocity 141 m/min) โดยเฉพาะงานที่เป็น Mass Production นั้น Fiberlaser ถือว่าตอบโจทย์อย่างแรงด้วยการผลิตที่ให้ผลงานออกมามากกว่า CO2 ถึง 3 เท่าในระยะเวลาเดียวกันหากเชื่อมต่อเข้ากับระบบ 24 Hr Operation จาก ERMAKSAN

    ประหยัดกว่าด้วย Low Maintenance Cost
    หากท่านผู้ใช้งานได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนและสอบถามประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้งาน CO2 โดยทั่วไปจะทราบทีว่าเครื่องตัดเลเซอร์ของเขาเหล่านั้นเคยทำเงินได้ดีและมีอัตราผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจในช่วง 1-2 ปีแรก โดยที่จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตามมาในปีที่ 3 กับระบบที่ต้องดูแล Maintenance และบางครั้งถึงกับต้อง Overhaul ก็มีกันอยู่หลายเครื่อง ประมาณเสียว่าหลังปีที่ 3 ไปคงต้องมีเตรียมไว้กันปีละหนึ่งล้านบาทต่อเครื่อง คงจะไม่มากไม่น้อยเกินไป
    หันมามองทางเลือกสนับสนุน (ย้ำว่าไม่ใช่ทดแทนนะครับ) Fiber Laser ตัดปัญหาปวดหัวไปได้หลายเรื่อง อาทิเช่น
    • ไม่ต้องเปลี่ยนกระจก ทั้ง Internal และ External Optics (ชุดละประมาณ 200,000 บาท)
    • ไม่ต้องเปลี่ยน Bellows ที่เสื่อมขาดเป็นรู ปะก็ไม่ได้ (เส้นละประมาณ  300,000 บาท)
    • ไม่ต้องมี Vacuum Pump (ทั้งน้ำมันและไส้กรอง รวมถึงการ overhaul ชุด Gasket ก็หายไปด้วย ประมาณ  30,000 บาทต่อครั้ง)
    • ไม่ต้องมีการเปลี่ยน Turbo Oil ทุกๆ ระยะเวลา ประมาณ 2,000 บาท (รวมถึงไม่ต้องมีการ Overhaul Turbo เมื่อครบกำหนดอีกกว่า 300,000 บาท)
    • ฯลฯ

    ให้ประสิทธิภาพที่ไม่เป็นรองใครในงบประมาณและข้อเสนอที่น่าสนใจ
    เมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการตัดงานบางในขนาดที่ต่ำกว่า 15 มม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6-8 มม นั้น ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ถือว่าเป็นเครื่องตัดไฟเบอร์ที่ทำงานได้ดีในระดับแนวหน้า ด้วยค่าพลังงานการกินไฟฟ้าที่ต่ำในผลงานตัดที่สวยงามและรวดเร็ว เนื่องจากเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ถูกออกแบบมาเพื่อการประหยัดพลังงานโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องการลงทุนงบประมาณเบื้องต้น อาทิเช่น

      • ใช้พื้นที่เพิ่มเติมนอกจากตัวเครื่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเนื่องจากอุปกรณ์ต่อเสริมทุกตัวมีขนาดเล็ก ยกย้ายง่าย ทุกชิ้นส่วนเป็นระบบ Plug & Play ต่อพ่วงง่าย ย้ายสะดวก แบบมีล้อเข็นได้ แต่ห้ามยกเล่น
      • เรื่องการทำเอกสารเพื่อขอไฟฟ้าขนาดใหญ่ (เช่นไฟฟ้าโรงงาน 400A ที่มักจะต้องมีสำรองไว้ให้กับระบบ CO2 4000W) ซึ่งโดยมากมักใช้เวลาในการอนุมัติที่ยาวนาน และบางแห่งต้องขอให้การไฟฟ้าเปลี่ยนหม้อแปลง เปลี่ยนสายเมนหลัก หรือลากโยงสายไฟมาจากจุดกระจายกำลังไฟฟ้าใหม่ พร้อมกันนี้การเดินระบบสายไฟฟ้าในโรงงานสำหรับระบบ CO2 4000w ยังมีความยุ่งยากซับซ้อนเนื่องจากต้องใช้สายไฟขนาดใหญ่มากกว่า 90 มม เดินสี่สาย เข้ากับตู้เบรกเกอร์ และโยงเข้าตู้ไฟ นับว่าเป็นงบประมาณการลงทุนเบื้องต้นก่อนเครื่องเข้ามาถึงโรงงานเฉพาะในส่วนไฟฟ้าอย่างเดียวกว่าครึ่งล้าน
      • เรื่องการเดินระบบแก๊ส เนื่องจาก CO2 มีข้อดีตรงที่สามารถตัดงานหนาได้สวยคมแต่จำเป็นต้องใช้แก๊สเริ่มต้นที่เป็นส่วนผสมของ He, N2, และ CO2 ทำให้ต้องมีการจัดเตรียมระบบผสมแก๊สก่อนเข้าเครื่อง หรือเครื่อง CO2 ที่ต้องการแก๊ส Premixed ที่ผสมเสร็จแล้วก็จะต้องมีระบบ Regulator ที่เป็น Metal Membrane สำหรับป้องกัน He รั่วซึม ไม่สามารถใช้ regulator ที่เป็นสินค้าคุณภาพต่ำได้ มิเช่นนั้นจะทำให้คุณภาพแก๊สเลเซอร์ที่เข้าไปใน Resonator เสื่อมสมรรถภาพและส่งผลต่อคุณภาพงานตัด โดยรวมแล้วงบประมาณเบื้องต้นสำหรับการติดตั้งเริ่มแรก ไม่รวมการดูแลจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท
      • ออกตัวการคิดราคางานตัดด้วยราคาต้นทุนที่ถูกว่าแต่ยังได้กำไร Profit Margin เท่าเดิม ฟังดูอาจเป็นสิ่งโหดร้ายสำหรับผู้ใช้งาน CO2 ที่มักรับงานตัดแผ่นบาง เพราะ Fiber Laser นั้นแทบไม่ต้องเผื่องบประมาณงานซ่อมบำรุงไว้เลย เนื่องจากเป็นระบบที่ออกแบบมาเผื่อลดงานซ่อมบำรุงและประหยัดทรัพยากรที่ใช้ในการตัดโดยเฉพาะ โดยสรุปแล้วเฉลี่ยสามารถทำราคาลดลงได้จากงานตัด CO2 ถึง 30% โดยยังสามารถคงสัดส่วนกำไรเท่าเดิมไว้ได้
      • ลูกค้าวงศ์ธนาวุฒิ ที่ใช้งานเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ของเราที่ได้รับโปรโมชั่นพิเศษจะได้รับสิทธิในการดูแลและบำรุงรักษาเครื่องฟรี 3 ปี รับประกันอะไหล่ของ Fibermak ทุกชิ้นในสภาวะการใช้งานปกติ และสามารถรับสิทธิรับประกันต้นกำเนิดพลังไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser Source จาก IPG ได้ถึง 5 ปีเต็ม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (ทั้งนี้ วงศ์ธนาวุฒิ ไม่รับประกันชิ้นส่วนที่เป็น Wear part และ Consumable part) ผู้ใช้งานไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak จึงหมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้งานระหว่างทางได้ทันทีที่ตัดสินใจใช้เครื่องจากเรา
      • เพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องการคุ้มทุนให้คุ้มค่าเร็วที่สุด ไม่เสียเวลาการผลิต ลูกค้าที่สนใจสามารถมาทดลองใช้งานเครื่องรวมถึงรับการ Training จากเครื่องจริงได้ที่วงศ์ธนาวุฒิ ถึงแม้ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อก็สามารถมาทดลองตัดและใช้งานให้เห็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจใน Fibermak และความง่ายในการใช้งาน เพื่อเป็นตัวคั่นเวลาระหว่างที่ท่านกำลังรอเครื่องจัดส่งมาจาก ERMAKSAN เมื่อเครื่องมาถึงโรงงาน บุคลากรผู้ใช้งานก็สามารถเริ่มดำเนินการผลิตให้กับท่านได้ทันทีเนื่องจากได้รับการฝึกอบรมจากเครื่องจริงที่วงศ์ธนาวุฒิมาเป็นอย่างดี
      • ทั้งนี้ท่านที่สนใจจะรับงานจากลูกค้าก่อนที่เครื่องจะเข้ามาถึงก็สามารถทำได้ทันทีด้วยการส่งงานมาตัดที่วงศ์ธนาวุฒิเพื่อเลี้ยงตลาดและดูทิศทางการคิดราคาต้นทุนการตัดได้อีกด้วย เท่ากับว่าท่านได้ฝึกการคำนวณและลองผิดลองถูกเรื่อง Costing ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการคิดคำนวณราคาเป็นอย่างดีก่อนที่จะลงสนามรบจริง
      • แพ้ชนะของผู้ประกอบการไม่ได้อยู่ที่ใครมีเครื่องมากกว่าใคร หากแต่ว่ารู้จักระเบียบวิธีการและการบริหารจัดการอุปกรณ์และเครื่องมือของท่านอย่างไร...เริ่มต้นดีก็ชนะไปครึ่งทาง นี่คือหน้าที่ของเครื่องตัวอย่างที่วงศ์ธนาวุฒิจัดมาให้กับท่านผู้สนใจ
      Fly Cut Technology

      ด้วยระบบการตัดแบบ Fly Cut ที่ออกแบบมาเพื่องานตัดที่รวดเร็วกว่างานตัดทั่วไปสำหรับเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ทำให้งานตัดประเภทงานตะแกรง ไม่ว่าจะเป็นช่องสี่เหลี่ยมหรือวงกลม ที่มีการ repeat pattern ใช้เวลาในการตัดที่สั้นลงกว่าเท่าตัวด้วยระบบการควบคุมการจ่ายลำแสงเลเซอร์แบบเปิดปิดอัตโนมัติ เอกสิทธิ์เฉพาะงานตัดด้วยไฟเบอร์เลเซอร์เท่านั้นที่หัวตัดไม่ต้องยกขึ้นหรือลงให้เกิด non-production time หัวตัดไฟเบอร์จะลากตัวเรียบไปกับแผ่นตามรูปแบบที่ได้โปรแกรมไว้

      เพื่อนร่วมทางกว่าร้อยตัว...และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
      ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak จาก ERMAKSAN กำลังเป็นที่นิยมใน Fabricator Shop ที่ยุโรปและอเมริกา ด้วยเทคโนโลยีที่ง่ายต่อการใช้งาน ค่าบำรุงรักษาต่ำ ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ประกอบกันในเครื่องมาจากชิ้นส่วนที่ได้มาตรฐานจากยุโรปและได้รับความนิยมในการใช้งานทั่วโลกและมีศูนย์บริการอยู่แทบทั่วทุกหนแห่ง เสน่ห์ข้อนี้เองที่ทำให้ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานเลเซอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีเลเซอร์ CO2 4000w ในครอบครองอยู่แล้วนั้น
      จากการสำรวจลูกค้าในประเทศไทยที่ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์ระบบ CO2 พบว่า ร้อยละ 70-80 รับงานตัดที่มีความหนาต่ำกว่า 10 mm และในจำนวนนี้ ร้อยละ 90 ตัดงานที่มีความหนาต่ำกว่า 6 mm นั่นหมายความว่างานเกือบทั้งหมดในตลาดจะมีปริมาณงานตัดโลหะแผ่นบางมากว่าแผ่นหนา การที่เครื่องตัดเลเซอร์ของท่านตัดงานหนาได้ดีไม่ใช่หัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จในการครองตลาดอีกต่อไป สำหรับผู้ใช้งาน CO2 ทุกคนต่างรู้ดีว่าไม่มีใครต้องการให้เครื่องตัดงานหนาตลอดเวลา เพราะนั่นเปรียบได้กับการเร่งคันเร่งรถยนต์ให้ขึ้นถึง 6000-7000 รอบตลอดเวลา มันคือระเบิดชนวนนับถอยหลังให้กับการ overhaul กระจกและระบบกำเนิดแสงดีๆ นี่เอง ทว่าส่วนผสมที่ดีนั้นคือการรับงานจากลูกค้าได้ทั้งงานหนาและงานบาง การใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ตัดงานบางในต้นทุนที่ต่ำกว่าเท่ากับว่าท่านจะยังครองตลาดเดิมของท่านได้อยู่ต่อไปโดยไม่ต้องกังวลที่จะถูกตัดราคา ในขณะที่ยังสามารถรับตัดงานหนาได้เป็นอย่างดีจาก CO2 ที่มีอยู่อีกด้วย ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการมี CO2 และไฟเบอร์นี้เองคือหัวใจแห่งความสำเร็จของ Fabricator ในยุโรปและอเมริกา
      ปัจจุบันเครื่องตัดเลเซอร์ป้ายแดงที่อยู่ในเมืองไทยมีมากกว่า 500 ตัว ยังไม่นับรวมถึงเครื่องที่ผ่านการใช้งานแล้วของ AMADA และ Mitsubishi ที่เข้ามาในประเทศไทยอีก ทุกคนล้วนแข่งขันกันที่ต้นทุนการตัด มีเพียงส่วนน้อยที่มีผลิตภัณฑ์และแนวทางการตัดเป็นของตัวเอง อ่านดูแล้วอาจเป็นความจริงที่เศร้าที่เราต้องแข่งขันกันที่การลดต้นทุนทั้งๆ ที่ยังมีกระบวนการผลิตและการพัฒนาอื่นๆ ในโรงงานให้เล่นกันอีกมากมายเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลงาน แต่ท้ายที่สุดแล้วผู้ที่ติดอยู่กับเทคโนโลยีคลื่นลูกก่อนก็จะต้องจางหายไปพร้อมกับการเติบโตของคลื่นลูกใหม่ ไฟเบอร์เลเซอร์กำลังเข้าเสริมการทำงานของ CO2 อย่างมีนัยสำคัญ หน้าที่ของวงศ์ธนาวุฒิ คือสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามทิศทางของเทคโนโลยี
      ไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak เป็นเครื่องที่ซ่อมบำรุงง่าย ชิ้นส่วนอะไหล่สึกหรอมีน้อย หลักการดูแลใช้หลักการของช่างซ่อมบำรุงทั่วไป การใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความชำนาญในชุดคอนโทรลเหมือนเครื่องอื่นๆ ทั่วไปเพราะการควบคุมเป็นแบบระบบ Window Base ที่มี Anti Virus และ update ได้ตลอดเวลา ผู้ใช้งานเพียงแต่มีทักษะของการใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานทั่วไป หรือมีบ้างเพียงเล็กน้อย ประกอบกับการมีความรู้ด้านการตัดโลหะแผ่นด้วยเลเซอร์ก็สามารถใช้งานเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันกำลังการผลิตเครื่องจาก ERMAKSAN ขยายจาก 8 เป็น 12 สัปดาห์ ด้วยยอดสั่งซื้อที่ล้นหลามจากการทำตลาดใหม่กับกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่มีระดับ GDP ใกล้เคียงกับประเทศไทย ขณะนี้ ERMAKSAN กำลังจะเพิ่ม line การผลิตเพื่อให้ทันกับการตอบรับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
      ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser – Fibermak from ERMAKSAN โปรดติดต่อ
      วงศ์ธนาวุฒิ 02.899.6374-5 / 085.812.2649
      วงศ์ธนาวุฒิ - The solution hub of Sheet Metal work Machinery
      MEET THE NEW FIBERMAK – YOUR CHOICE FOR FIBER LASER
      HIGH TECHNOLOGY + HIGH SPEED + HIGH EFFICIENCY
      Brand new design, optimized work flow, flawless cut quality, high efficiency and high cutting capacity, we introduce you the new Fibermak.
      FIBERMAK transmits the laser beam onto the sheet metal by fiber cables and its cutting quality with high beam density is perfect on thin sheets compared to other alternatives. Fiber laser cutting technology proves high quality cuttings at very fast speeds. The energy consumption is 70% less compared to CO2 lasers, thanks to the Fiber source. Incredibly lower maintenance cost is an outstanding feature of FIBERMAK you cannot miss. You’ll also benefit from easy cutting of reflecting materials as aluminum, copper, brass etc. via low wave lenght depending to its working principle. Broaden your perspective of laser applications today before anyone does!
      Visit us at INTERMACH 2013 @BITEC BANGKOK Booth# W12  to experience the new chapter of sheet metal cutting brought to you by Wongtanawoot. (Tel. +66.2.899.6374 / tt@wtwmachinery.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :

ไม่มีความคิดเห็น :