วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

ถึงเศรษฐกิจจะซบเซา แต่เกาหลีก็ยังอยากมาอันยองฮาเซโย




วันนี้ฐานการผลิตใหญ่ที่เน้นต้นทุนถูกเป็นหลักกำลังไหลออกไปที่ฐานการผลิต ใหม่ที่ใครๆก็อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นทุนแรงงานราคาถูกหรือตลาดที่กว้าง ยักษ์ใหญ่หลายเจ้าต่างเพ่งเล็งไปที่พม่าและอินโด แล้วเมืองไทยจะเหลืออะไรให้แทะกิน?

เมื่อมองในมุมกลับฐานการผลิตขนาดกลางที่ต้องการทักษะที่ชำนาญการด้านอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ เป็นมืออาชีพนั้น บ้านเราถือว่ายังได้เปรียบอยู่หลายขุม บ้านเราได้รับวัฒนธรรมการทำงานจากญี่ปุ่นมายาวนานหลายทศวรรษ เรียกได้ว่าเกือบจะเห็นไส้เห็นพุงกันหมด ไม่ว่าจะเป็นงานแมชชีน หรืองาน
อุตสาหกรรมแปรรูปโลหะอื่นๆ ก็ตาม วันนี้ เราไม่ใช่เนื้อก้อนโตของตลาดราคาถูกอีกต่อไป แต่เมืองไทย คือสวรรค์ชั้นเลิศของการผลิตงานที่ต้องใช้ฝีมือและความชำนาญการในแบบที่ไม่ ต้องไปเรียนซ้ำให้เสียเวลา เรียกได้ว่าเปิดซองแล้วกินได้เลย ตลาดนี้คือสิ่งที่เกาหลีและประเทศผู้ผลิตงาน High end อื่นๆ ต่างจับตามอง...


วันนี้ทีมงานเกาหลีผู้ลงทุนด้าน งานผลิตสินค้า high-end แปรรูปโลหะแผ่น มาเยือน วงศ์ธนาวุฒิ พร้อมกับแลกเปลี่ยนทัศวิสัยการลงทุนที่สอดคล้องกับภาพรวมที่กำลังเกิดขึ้น เขายังลดทุนได้อยู่สำหรับสินค้าเกรดดีเมื่อนำมาผลิตที่เมืองไทย ฐานการผลิตและบุคคากรของเราเป็นที่ยอมรับได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแสงสว่างที่ฟังแล้วน่าชื่นใจ กลับบ้านไปพร้อมกับฝากออเดอร์เครื่องไว้ล้นมือ ผมว่าเราหันมาแข่งสร้างเทคนิคงาน high end ฝึกฝีมือเพื่อดึงนักลงทุนเข้ามาในบ้านเรากันอีกท่าจะดี ลูกหลานจะได้มีวิชาและสร้างแบรนด์ไว้ติดตัว สิงคโปร์ไม่มีโรงงาน ที่ทางนิดเดียว แต่รวยกว่าเราหลายสิบเท่า แบรนด์เขาแข็ง เกาหลีก็เช่นกัน 



ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
Twitter :

ไม่มีความคิดเห็น :